Dược phẩm VIMOS- Niềm vui ngày trở lại với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo tại Thái Nguyên

23/02/2019

Bất chấp cái giá lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông, chúng tôi – những cán bộ của Dược phẩm VIMOS quay trở lại với mảnh đất Thái Nguyên, thăm các bé có hoàn cảnh gia đình khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo.

Chào đón các cô chú trong đoàn là những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt yêu thương của các bé và gia đình. Lắng nghe chia sẻ và lời cảm ơn chân thành từ bố mẹ các bé, mọi người trong đoàn không khỏi xúc động. Bởi lẽ, sự động viên kịp thời cùng với những món quà ý nghĩa mà Dược Phẩm VIMOS trao đến các con cách đây không lâu đã giúp cải thiện sức khỏe của trẻ rõ rệt, làm vơi đi phần nào những thiệt thòi mà các con đang phải gánh chịu.

Dược Phẩm VIMOS tặng quà các bé mắc bệnh, có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Nguyên

Trong số các bé được Dược Phẩm VIMOS tặng quà năm 2018, đặc biệt nhất phải kể tới ba cháu: Thanh Trúc, Xuân Trường và Thùy Linh.

Bé Liêu Thị Thanh Trúc, con của chị Liêu Thị Thanh Dương chào đời khi mới được 32 tuần, cân nặng 1.7Kg. Quá trình nuôi bé thực sự là một cuộc chiến. Cuộc chiến ấy thử thách lòng kiên trì, sự hy sinh rất lớn của người mẹ và thử thách với cả cơ thể non nớt của con. Chào đời chưa đủ ngày đủ tháng, đồng nghĩa với sức đề kháng ban đầu còn yếu. Mọi tác động xấu từ bên ngoài dù là nhỏ nhất đều khiến mẹ lo lắng.

Gặp bé Thanh Trúc bất cứ ai cũng xót xa bởi mặc dù đã 6 tháng tuổi nhưng con cân nặng có 5Kg. Chị Liêu Thị Thanh Dương- mẹ Trúc chia sẻ: “Con sinh ra đã nhỏ và yếu hơn các bé khác nên em nuôi cực lắm. Con lười ăn, và hay ốm vặt. Không tháng nào là gia đình không mất tiền thuốc. Có khi tiền thuốc còn nhiều hơn tiền sữa. Con ngủ không sâu, hay ra mồ hôi trộm. Nhiều khi em thực sự cảm thấy bất lực vì không biết phải làm sao”.

Dược Phẩm VIMOS tặng quà bé Thanh Trúc

Trường hợp thứ hai cũng rất đặc biệt đó là bé Nguyễn Xuân Trường, bé bị còi xương suy dinh dưỡng, hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn. Sinh năm 2014 nhưng Trường giống như em bé 2- 3 tuổi, thân hình gầy gò, thiếu sức sống. Mẹ Trường tâm sự với các cán bộ trong đoàn: “Gia đình em rất khó khăn, là hộ nghèo trong xã, hai vợ chồng công việc cũng vất vả, nói đến điều kiện thì con em thiếu thốn và thiệt thòi nhiều. Vẫn biết con còi cọc quá nhưng không biết làm thế nào.”

Dược Phẩm VIMOS tặng quà bé Xuân Trường

Thêm một trường hợp nữa khiến cho những cán bộ của Dược phẩm VIMOS không khỏi trăn trở đó là bé Trương Thùy Linh. Con sinh năm 2016 nhưng thương thay, ngay khi chào đời đã mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. Nhìn con cơ thể yếu ớt với cặp môi tím tái, chúng tôi thực sự xót xa.

Thấu hiểu nỗi lòng và mong muốn các mẹ, Dược phẩm VIMOS đã trao nhiều phần quà có giá trị thiết thực, đặc biệt là sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GOBI Kids giúp bé được bổ sung dưỡng chất thiết yếu, ăn ngon, nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy sự phát triển toàn diện. Món quà này gửi trọn chữ Tâm và Tình của VIMOS mong các con có một tương lai tươi sáng hơn.

Dược Phẩm VIMOS tặng quà bé Thùy Linh

Hơn thế nữa, khi có cuốn Sổ Theo Dõi Sức Khỏe Bà Mẹ Và Trẻ Em, các mẹ sẽ có thêm cẩm nang hữu ích trong việc chăm sóc con, sát sao hơn trong việc theo dõi tình hình sức khỏe và các giai đoạn phát triển của con.

Chuyến công tác trở lại Thái Nguyên sau ba tháng, Dược Phẩm VIMOS đã thăm lại các bé có hoàn cảnh đặc biệt này. Thực sự hạnh phúc khi nhận được phản hồi tích cực như: “Nhờ có GOBI Kids mà con em ăn ngon miệng hơn. Giờ cho con ăn em không còn vất vả như trước. Đêm con ngủ ngoan hơn, đỡ ra mồ hôi trộm. Mẹ cũng an tâm vì con đã bớt ốm vặt.”. Niềm vui của người mẹ đã nhân sang tất cả mọi người trong đoàn. VIMOS tiếp tục tặng các bé những hộp GOBI Kids để con luôn khỏe mạnh, có những tiền đề tốt nhất để vững vàng phát triển.

Dược phẩm VIMOS tự hào vì đã đóng góp vào việc cải thiện sức khỏe cho trẻ em Việt Nam

Thanh Trúc hôm nay đã biết làm rất nhiều điều đáng yêu như khoanh tay chào, vẫy tay tạm biệt thậm chí là bi bô gọi mọi người. Xuân Trường đã cứng cáp hơn. Thùy Linh đã mạnh dạn hơn trong các hoạt động vui chơi…Những giọt nước mắt hạnh phúc cùng với cái nắm tay thật chặt của những người mẹ trẻ khiến chúng tôi không khỏi xúc động, tự hào. Tự hào vì Dược phẩm VIMOS đã đóng góp vào việc cải thiện sức khỏe cho trẻ em tỉnh Thái nguyên nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung.

Trời hôm nay xanh lạ, gió hôm nay mát lành, chiếc xe lại lăn bánh. Chúng tôi – những con người của Dược Phẩm VIMOS mang trong mình ngọn lửa của sự nhiệt huyết, của tình yêu lại được tiếp thêm động lực thật lớn để tiếp tục hành trình: Mang yêu thương đến mọi miền Tổ quốc!