Nhật Ký Sổ Hồng: “Hành trình ươm những mầm xanh”

25/06/2019

Hành trình đồng hành cùng Vụ Sức Khỏe Bà Mẹ và Trẻ Em (Bộ Y Tế) triển khai Sổ theo dõi Sức Khỏe Bà mẹ và Trẻ Em tại các tỉnh thành, thật hạnh phúc khi được trao tới tận tay các bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ cuốn Sổ ý nghĩa để chăm sóc sức khỏe mầm non tương lai của đất nước.

Cũng chính trong các chuyến đi này, không khỏi nhói lòng khi chứng kiến những hoàn cảnh éo le, những em bé phải chiến đấu từng ngày trong khó khăn về vật chất hay bệnh tật.

Trăn trở những mảnh đời

Sổ đi đến đâu Dược Phẩm VIMOS đồng hành đến đó. Dù là những ngày đông giá rét hay nắng cháy trời. Dù là đoạn đường gập ghềnh hay nhưng con dốc khó đi. Bởi bà mẹ nào cũng cần một hành trang để chăm sóc sức khỏe bản thân từ khi mang thai và chăm sóc con yêu từ những năm tháng đầu đời. Ấy thế mà, không phải bà mẹ nào cũng có đủ điều kiện để chăm sóc sức khỏe tốt nhất, không phải em bé nào sinh ra cũng được tặng một cơ thể khỏe mạnh.

Có rất nhiều câu chuyện khiến cho các cô chú của Dược Phẩm VIMOS thấy quặn lòng. Có bé sinh ra trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ phải mưu sinh vất vả nay đây mai đó, bé ở nhà với ông bà. Điều kiện không đảm bảo khiến con còi xương, suy dinh dưỡng, ốm lay lắt.

Có bé sinh ra đã mang trên mình bệnh Tim bẩm sinh, phải chiến đấu từng ngày từng giờ để giành giật sự sống. Có những bé tuổi còn quá nhỏ nhưng phải chịu cơn đau quằn quại của căn bệnh ung thư quái ác….

 

Chỉ có đến với từng hoàn cảnh mới thấy được nỗi khổ của các con, thấy lòng mình trăn trở, đau đớn như thế nào. Sau mỗi chuyến đi, các cán bộ của Dược Phẩm VIMOS lại không ngừng mong mỏi mang đến trẻ em Việt Nam nhiều điều tốt đẹp hơn nữa để thay cho những giọt nước mắt kia là những nụ cười trong trẻo, ngây thơ.

Tâm huyết ươm những mầm xanh

Bên cạnh việc không ngừng nỗ lực cùng Vụ sức khỏe Bà Mẹ và Trẻ em (Bộ Y Tế) mang cuốn Sổ TDSKBM&TE đến với nhiều bà mẹ và trẻ em thì Dược Phẩm VIMOS còn có không ít những hoạt động thiết thực để san sẻ với những hoàn cảnh đặc biệt này.

Nuôi con nhỏ vốn đã vất vả, nhưng vất vả ấy còn nhân lên gấp trăm ngàn lần khi con đau ốm, bệnh tật. Ngoài việc hỗ trợ về tiền bạc, các cô chú của VIMOS còn tặng đến các em bé sản phẩm bổ sung dinh dưỡng để cho con một cơ thể khỏe mạnh, cho con tương lai tốt đẹp mà con xứng đáng được hưởng. Những sẻ chia về mặt vật chất và tinh thần vừa thể hiện một tình yêu vô bờ với trẻ vừa là ước mơ giúp hàng triệu, hàng triệu trẻ em Việt Nam có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chúng tôi- các cán bộ của Dược Phẩm VIMOS ươm vào giấc mơ của mình khát khao cháy bỏng – giúp đỡ thật nhiều trẻ em Việt Nam còn khó khăn. Chúng tôi ươm mầm hy vọng để các con lớn lên khỏe mạnh, phát triển cả về thể lực cùng trí lực.

Cuốn Sổ TDSKBM&TE sẽ đến mọi miền của Tổ quốc, đến tay các bà mẹ trên đất nước hình chữ S thân thương. Và trên mỗi chặng đường ấy, sẽ luôn có VIMOS đi cùng. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để hỗ trợ, mang đến cho những mầm xanh tương lai những điều tốt đẹp nhất, để hạt mầm yêu thương sẽ lớn lên cho trái ngọt!

Còn nữa: Bấm Xem thêm tại đây….