Lan tỏa yêu thương- Dược Phẩm VIMOS tặng quà các em bé mắc bệnh, có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Nguyên

16/02/2019

Chương trình tập huấn, cấp phát Sổ Theo Dõi Sức Khỏe Bà Mẹ Và Trẻ Em của Vụ Sức Khỏe Bà Mẹ Và Trẻ Em – Bộ Y Tế  đã được các bà mẹ hiểu về lợi ích nên tham gia rất nhiệt tình.

Nhận thấy đây là một chương trình của ngành có tính nhân văn cao cả, mang lại lợi ích thiết thực cho các bà mẹ mang thai và trẻ em dưới 6 tuổi, góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong sơ sinh và tai biến sản khoa tại Việt Nam, Dược phẩm VIMOS đã quyết định đồng hành cùng chương trình từ năm 2017, với nguồn kinh phí đầu tư cho các hoạt động đã lên tới hàng tỷ đồng. Một trong các hoạt động tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí là trực tiếp hỗ trợ tổ chức tập huấn, cấp phát và hướng dẫn để các mẹ hiểu biết về lợi ích cuốn sổ đồng thời sử dụng sổ một cách hiệu quả nhất.

Chương trình tập huấn, cấp phát Sổ Theo Dõi Sức Khỏe Bà Mẹ Và Trẻ Em

Vào những ngày đông giá lạnh cuối năm 2018 vừa rồi, khi các CBNV tình nguyện của VIMOS tiếp xúc với các bà mẹ và em bé tại tỉnh Thái Nguyên, không khỏi nghẹn lòng khi gặp gỡ những em bé gia đình khó khăn lại mắc bệnh hiểm nghèo. VIMOS đã tặng quà cho các bé để phần nào chung tay giúp đỡ gia đình và góp phần nâng cao sức khỏe cho con. Hoạt động nhân ái này bắt nguồn từ chính trái tim của những người yêu trẻ và đồng cảm với những gian nan của các mẹ trong hành trình nuôi con.

Hoạt động đón tiếp và cấp phát sổ cho các mẹ
Hoạt động đón tiếp và cấp phát sổ cho các mẹ

Các cô chú trong công ty VIMOS đã rất tỉ mỉ, chu đáo quan tâm tới từng hoàn cảnh, tình trạng sức khỏe của các bé khi đến với chương trình. Được biết có những bé hoàn cảnh đặc biệt, mắc bệnh không đến được, VIMOS không ngần ngại đến tận nơi lắng nghe tâm tư, chia sẻ và tặng quà động viên.

Sống mũi không khỏi cay cay, nước mắt chỉ trực trào ra khi gặp các mẹ, các bé có hoàn cảnh đặc biệt, có em vừa cất tiếng khóc chào đời đã mắc bệnh tim bẩm sinh, có em vì sinh non mà sức khỏe yếu, nhiều em bé vì điều kiện kinh tế gia đình còn nghèo khó mà còi xương, suy dinh dưỡng…

Để đỡ đần giúp các bà mẹ và các em bé có sức khỏe tốt hơn, VIMOS đã trao nhiều phần quà có giá trị thiết thực, trong đó có những phần quà là các sản phẩm GOBI Kids giúp bé được bổ sung dưỡng chất thiết yếu, ăn ngon, nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy sự phát triển toàn diện. Thiết nghĩ, với tình trạng sức khỏe của các bé như hiện tại thì đây là những phần quà phù hợp và mang lại giá trị tốt nhất.

VIMOS tặng quà các em bé mắc bệnh, có hoàn cảnh khó khăn tại Thái Nguyên

Trao quà tặng, nhận yêu thương, VIMOS đã thực sự làm được điều đó. Những ánh mắt xúc động, những cái ôm hay cái nắm tay thật chặt của các mẹ, những lời cảm ơn chân thành… đã truyền thêm động lực để VIMOS sẵn sàng “băng rừng vượt núi” đến những nơi còn khó khăn hơn và mong muốn giúp đỡ nhiều các bà mẹ, trẻ em Việt Nam hơn nữa.

Đồng hành là cả một lộ trình, sau mỗi chương trình tập huấn, cấp phát Sổ Theo Dõi Sức Khỏe Bà Mẹ Và Trẻ Em khép lại, Dược Phẩm VIMOS vẫn có nhiều chuyến công tác trở lại với mảnh đất Thái Nguyên, thăm hỏi về tình trạng sử dụng cuốn sổ của các mẹ và sức khỏe của các bé. Khi trực tiếp nhìn thấy những kết quả tích cực, có thể cải thiện rõ ràng sức khỏe cho các bé, qua nụ cười rạng ngời của cả mẹ và con, những người làm chương trình thấy hạnh phúc biết bao! Những phần quà của VIMOS lại được tiếp tục trao tới các bé, với mong muốn góp phần vào sự phát triển thể chất, trí tuệ cho thế hệ tương lai của đất nước.

VIMOS thăm hỏi về tình trạng sử dụng cuốn sổ của các mẹ và sức khỏe của các bé
VIMOS thăm hỏi về tình trạng sử dụng cuốn sổ của các mẹ và sức khỏe của các bé

Lan tỏa yêu thương, cùng ngành y tế quan tâm tới trẻ em Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của xã hội là điều mà Dược Phẩm VIMOS luôn quan tâm, chú trọng trong quá trình phát triển của mình. Tạm biệt các bé thân yêu, chúc các con luôn khỏe mạnh, lớn lên và trở thành những người có ích cho đất nước. Chúc các mẹ sẽ tự tin hơn trong hành trình nuôi con của mình. Chào nhé Thái Nguyên, VIMOS tiếp tục đến với những mảnh đất mới và lan tỏa yêu thương….

VIMOS – Đồng hành cùng chương trình Sổ Theo Dõi Sức Khỏe Bà Mẹ Và Trẻ Em.