Việt Nam – Mông Cổ: Gắn kết một tình bạn!

10/10/2019

Công Ty Cổ Phần Việt Mông Cổ (VIMOS. JSC) do Tiến sĩ Nguyễn Huy Tuấn – Chủ tịch cộng đồng người Việt tại Mông Cổ, Chủ tịch VIMOS Mông Cổ làm Chủ tịch HĐQT. Trên suốt chặng đường phát triển, VIMOS đã xây dựng được tình bạn gắn kết, bền chặt giữa hai quốc gia Việt Nam và Mông Cổ.

Mông Cổ là một đất nước hồn hậu và hiếu khách. Hàng năm các cán bộ của Dược Phẩm VIMOS đều có chuyến thăm và khảo sát nguồn nguyên liệu tại đất nước thảo nguyên. Chúng tôi được gặp gỡ những người dân nơi đây và nhanh chóng cảm mến trước tình cảm cũng như văn hóa của nước bạn.

Cán bộ của Dược Phẩm VIMOS có chuyến công tác tại đất nước Mông Cổ

Kỷ niệm đáng nhớ là khi đến với nhà lều của người dân, chúng tôi được mời uống rượu sữa ngựa và ăn những món ăn truyền thống. Anh chị em trong đoàn được hòa mình vào văn hóa thảo nguyên, được nghe tiếng nói, âm điệu đặc trưng mang hơi thở của đất trời nơi đây, được say mê với tiếng đàn, lời ca tự do, sảng khoái. Những người anh em tại đất nước vó ngựa còn nhiệt tình đưa chúng tôi đến những vùng tập trung nguyên liệu, rong ruổi ngắm nhìn thảo nguyên khi ngồi trên lưng ngựa hay thư thả trên lưng lạc đà….

Cán bộ của Dược Phẩm VIMOS có chuyến công tác tại đất nước Mông Cổ

Hàng năm, VIMOS cũng hạnh phúc được đón những người bạn phương xa đến với đất nước Việt, văn hóa Việt. Điều làm cho người dân xứ sở vó ngựa yêu thích đó chính là khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, bất cứ ai cũng hào hứng khi được tới biển Việt Nam và trải nghiệm những cảm giác chưa từng có.

Những người bạn Mông Cổ đến với đất nước Việt Nam thân yêu

Mông Cổ là đất nước của thảo nguyên, sa mạc và núi đá, không có sự xuất hiện của biển. Khí hậu của Mông Cổ là khí hậu lục địa, mùa đông dài, mùa hè ngắn, nền nhiệt rất khắc nghiệt. Nhiều người bạn khi đến với Việt Nam đã không thể kìm lòng và nói với chúng tôi: “Đất nước các bạn thiên đường quá”!

Những người bạn Mông Cổ đến với đất nước Việt Nam thân yêu

VIMOS với tinh thần mến khách, nồng hậu đã mời những người bạn quý đi thăm thú nhiều nơi, nhiều địa danh du lịch nổi tiếng khắp chiều dài đất nước, trải nghiệm nền văn hóa, ẩm thực của Việt Nam. Thật tự hào vì một Việt Nam khiến cho những người bạn phương xa “say đắm”!

Những người bạn Mông Cổ đến với đất nước Việt Nam thân yêu

Mỗi chuyến đi đều có biết bao kỷ niệm, tình bạn của hai đất nước Việt Nam – Mông Cổ ngày càng keo sơn, gắn bó. Và sẽ luôn có những câu chuyện tuyệt vời như thế này: