Dược phẩm VIMOS tham dự hội thảo triển khai Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ trẻ em

24/10/2020

Sáng ngày 22/10/2020 tại Hà Nội và ngày 29/10 tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Y tế phối hợp với tổ chức JICA tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Tăng cường triển khai Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em. PGS.TS.Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế dự và phát biểu tại Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có: bà Iwama Nozomi, Phó trưởng đại diện JICA tại Việt Nam; địa diện lãnh đạo và chuyên viên một số Vụ, Cục, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế; đại diện các cơ sở y tế của 31 tỉnh / thành phố khu vực phía Bắc; đại diện Dược phẩm VIMOS.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản,  sức khỏe bà mẹ và trẻ em ở Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng. Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng trong thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên nhiên kỷ MDGs về sức khoẻ bà mẹ, trẻ em như: Tử vong mẹ đã giảm ba lần; tử vong trẻ em dưới một tuổi đã giảm xấp xỉ 3 lần; tử vong trẻ em dưới 05 tuổi giảm hơn 50%.

PGS.TS.Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội thảo
PGS.TS.Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội thảo

TS Trần Đăng Khoa,  Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em cho biết: Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em đặt mục tiêu năm 2020 sẽ triển khai sử dụng Sổ này trên toàn quốc. Tiến sĩ cũng cho biết thêm, lần đầu tiên tại Việt Nam, ngành Y tế cũng sẽ phát tặng các miếng dán thông báo ưu tiên cho phụ nữ mang thai, với nội dung “Tôi đang mang thai” cùng hình ảnh bà mẹ và thai nhi. Đây là miếng dán có keo dính sẵn mà mỗi phụ nữ mang thai có thể dễ dàng dán lên các vật dụng dễ quan sát, như: mũ bảo hiểm, túi xách, hoặc xe máy. Các miếng dán này sẽ được phát tặng cùng Sổ khi các mà mẹ đến khám thai, theo dõi thai kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em phát biểu tại Hội thảo

Là đơn vị đồng hành cùng Vụ sức khỏe bà mẹ trẻ em trong những năm qua, Dược phẩm VIMOS rất vinh dự tiếp tục đóng góp sức mình vào triển khai Sổ trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

PGS.TS.Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế và các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại Hội thảo
PGS.TS.Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế và các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại Hội thảo